Báo Hải quan - Doanh nghiệp không phát triển dòng sản phẩm mới trong mùa tết Tân Sửu
(HQ Online) - Trước bối cảnh đại dịch Covid-19, để thắt chặt chi tiêu, xu hướng người tiêu dùng thay đổi, chỉ sử dụng những sản phẩm thiết yếu, nhiều doanh nghiệp cũng thay đổi kịch bản cung ứng hàng hóa Tết.
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food cho biết, hiện công ty đã sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa tết Tân Sửu, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ tết Canh Tý.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, báo cáo của Nielsen đã chỉ ra những thay đổi rõ rệt và người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu có xu hướng giảm những nhu cầu xa xỉ phẩm, giảm chi tiêu, tập trung vào nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Trong bối cảnh đó, khác với các mùa tết trước, tết Tân Sửu 2021, Sài Gòn Food không phát triển sản phẩm mới đặc trưng của mùa tết mà sẽ tập trung đa dạng hóa các dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Các tiêu chí luôn hiện diện trong mỗi sản phẩm là nhanh chóng, tiện lợi và dinh dưỡng. Sản phẩm với hạn sử dụng dài nhằm đáp ứng nhu nhu cầu mới của người tiêu dùng là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí.
Sài Gòn Food vẫn duy trì hai dòng sản phẩm tết truyền thống là lẩu tết, bánh chưng nhưng sản lượng giảm 50% so với năm ngoái.
Đồng thời, cùng với các đối tác phân phối trên toàn quốc, Sài Gòn Food cam kết không tăng giá sản phẩm và thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong mùa tết sắp tới mặc dù nguồn nguyên liệu bị gián đoạn và tăng giá, đơn hàng tăng giảm thất thường, cơ cấu sản phẩm thay đổi, hàng giá trị gia tăng giảm…
Thông tin từ Sở Công Thương TPHCM, nhằm ổn định thị trường Tết, các DN tham gia Chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong 1 tháng trước Tết và 1 tháng sau Tết; đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu trong 2 ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như: thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...
Ảnh và bài: Thu Dịu
Nguồn: https://haiquanonline.com.vn/doanh-nghiep-khong-phat-trien-dong-san-pham...
Tin mới hơn | Báo Lao động - Một doanh nghiệp chi gần 50 tỉ đồng thưởng Tết cho người lao động | |
Tin cũ hơn | VNF - Sài Gòn Food ghi nhận doanh thu 2.700 tỷ đồng, thương mại điện tử tăng mạnh |