KỂ CHUYỆN VĂN HÓA: LÀM HẾT SỨC - CHƠI HẾT MÌNH

Ngày 10/02/2020

Là một Điều hành Sản xuất. Nếu có người hỏi rằng điều gì bạn tự hào tại line mình đang quản lý, tôi sẽ không ngần ngại trả lời rằng: “Đó là văn hóa làm việc của công nhân line Cá đỏ”. Xin phép được gọi họ bằng hai tiếng thân thương “mọi người ”

Tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác lần đầu tiên xuống line để chuẩn bị được giao nhiệm vụ mới là điều hành line Cá đỏ. Khi biết sẽ quản lý một line có bề dày lịch sử, cán bộ quản lý và công nhân dày dạn kinh nghiệm…Với những ánh mắt tò mò đan xen niềm hi vọng của mọi người làm tôi cảm thấy lo lắng, thì bỗng nhiên nghe tiếng hỏi:

Này, em sẽ là điều hành mới ở đây à?

Tôi quay lại nở nụ cười cho hành động của họ - như tìm được một lối ra giữa đường hầm. Tôi trả lời:

Dạ, chị.

Nghe xong chị ấy reo lên.

Ôi, tốt quá. Chào mừng em đến với line Cá đỏ, cố gắng lên em nhé.

Tôi cảm nhận được sự Chân tình, cách cư xử cởi mở của mọi người. Thấm thoát đã 3 năm trôi qua , thời gian không dài cũng không ngắn với một ngày 24 giờ, tôi tiếp xúc và làm việc chung với mọi người đã chiếm gần một nửa thời gian của mình.


CBNV line Cá đỏ trong đêm Chung kết Sài Gòn Food Idol 2019

 Do đặc thù của line là  một trong các line sản xuất sản lượng lớn hàng đầu của nhà máy cho khách hàng lớn của Nhật Bản , mọi người luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trong môi trường tại xưởng của công ty luôn tuân thủ đúng 3 nguyên tắc : “Nhanh- Lạnh- Sạch ” mọi người luôn tuân thủ đúng nội quy công ty, quy trình sản xuất. Ngoài làm việc, mọi người còn được tôi và cán bộ quản lý tuyên truyền về ý tưởng cải tiến để giảm thao tác thừa . Khi gặp một vấn đề mọi người cho là cần thay đổi để phù hợp hơn thì mọi người đều góp ý kiến để hỏi cán bộ quản lý, không tự ý làm. Vừa qua line đã có sáng kiến được ghi nhận cấp công ty và có thưởng nên mọi người rất phấn khởi và tiếp tục Cam kết phát huy.

Trong quá trình làm việc line cũng nhận những phản hồi từ khách hàng về thành phẩm có một số sự không phù hợp , khi được triển khai thông tin thì mọi người xếp thành hàng rất ngay ngắn, trật tự lắng nghe thông qua các cuộc họp của cán bộ quản lý. Những ánh mắt thoáng buồn,những cái cúi đầu , những cánh tay giơ lên để đóng góp ý kiến như một sự tự trách và cam kết sẽ đồng hành cùng thực hiện các giải pháp hành động khắc phục cùng cán bộ quản lý line .

Đặc biệt, sau cuối mỗi cuộc họp tập thể line đều đồng lòng cam kết thực hiện, bằng câu châm ngôn quen thuộc của line:

Tôi: Chúng ta là ai ?

CN: Cá đỏ.

Tôi: Cá đỏ

CN : Yes

Tôi : Làm được không?

CN : Làm được.

Với khách hàng, hằng ngày mọi người làm việc chăm chỉ, tỉ mỹ để đạt yêu cầu về chất lượng. Để đat được mục tiêu chung: Sự thỏa mãn của khách hàng là mục tiêu của chúng tôi. Mỗi khi có khách là sự chuẩn bị chỉnh chu , nghiêm túc và đón tiếp nồng hậu cùng lời chào Tận tâm.


Cá đỏ: Làm hết sức - Chơi hết mình

Vào những ngày cuối năm này, khi cả công ty đang tất bật cho các sự kiện lớn nhỏ . Thì tại line cũng đang tất bật sản xuất với các đơn hàng cuối năm, tăng tốc để về đích, nên áp lực tăng lên bội phần. Nhưng không vì vậy mà năm nay line không tham gia văn nghệ, vì họ luôn có tinh thần “ Cá đỏ làm hết sức, chơi hết mình ” thì tinh thần ấy lại trội dậy hơn là Trách nhiệm. Sau  mỗi ngày làm việc mệt nhọc , các bạn lại ở lại để tập múa hát những ca khúc và điệu múa mang âm hưởng vùng miền của quê hương, như một sự tự hào về văn hóa dân tộc.

Còn rất nhiều câu chuyện văn hóa của line tôi mà  tôi muốn kể cho các bạn nghe nên hẹn một dịp  khác khi có cơ hội với niềm tự hào nhất dành cho line cả mình. Qua đây tôi xin gởi lời cảm ơn và lời xin lỗi chân thành nhất đến mọi người line Cá đỏ vì trong thời gian làm việc có lúc khó khăn, áp lực nhưng tập thể line vẫn đoàn kết, đồng hành cùng nhau và đặc biệt sự Tin tưởng của mọi người dành cho tôi là trọn vẹn. Chúc những tiết mục văn nghệ của line  thành công rực rỡ, tôi yêu mọi người.

Tác giả: Chị Võ Thị Ngọc Diễm 

Điều hành Sản xuất - Nhà máy 2