KỂ CHUYỆN VĂN HÓA: SỰ CHÂN TÌNH CỦA NGƯỜI SÀI GÒN FOOD
“Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ.
Cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh.”
Giữa những bộn bề lo toan, giữa những áp lực của cuộc sống hiện đại, nhiều người dường như lãng quên những nét đẹp văn hóa ẩm thực vốn có của dân tộc ta.
Nhưng với người Sài Gòn Food, mặc dù đang ở nơi đất khách quê người cũng không thể quên được mùi bánh dẻo thơm, vị bùi của đỗ xanh, dẻo ngọt của gạo nếp, béo ngậy của thịt mỡ. Bánh chưng - thức bánh hình vuông ẩn chứa những ý niệm sâu sắc về văn hóa dân tộc.
Thấu hiểu được điều đó, Sài Gòn Food đã cho ra thị trường sản phẩm bánh chưng Sum vầy - những chiếc bánh chưng vuông vắn tượng trưng cho mặt đất thể hiện mong ước về một cuộc sống trọn vẹn và ấm no.
Vâng, Sài Gòn Food thật tinh tế và hiểu được giá trị của chiếc bánh chưng, chiếc bánh chưng nhỏ bé không còn đơn thuần là món ăn mà đã trở thành nét đẹp của con người Sài Gòn Food, sự tận tâm, chân tình xen lẫn sự khéo léo, chuyên nghiệp của các anh chị công nhân đã được gói ghém cẩn thận vào trong món qùa vô cùng độc đáo và ý nghĩa, tượng trưng cho lòng thành, cho sự chúc phúc tròn đầy nhất.
Mặc dù bánh chưng chưa được chính thức ra mắt, nhưng bản thân tôi cùng những người con Sài Gòn Food luôn háo hức, mong chờ đến ngày được nhận những chiếc bánh chứa đầy sự yêu thương, lòng sẻ chia, minh chứng cho sự tràn đầy của đất trời, sự sum vầy của gia đình sau một năm dài làm việc tất bật.
Mùa tết 2020 bánh chưng Sum vầy không những là món quà ý nghĩa đối với anh chị em, nhân viên công ty nói riêng mà còn là món quà đầy ý nghĩa đối với người Việt Nam trên khắp mọi miền tổ quốc và cả Kiều bào xa xứ. Bánh chưng Sài Gòn Food chắc chắn sẽ là sản phẩm chiếm được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng cũng như thành công lớn trong mùa tết 2020 và cả những năm tiếp theo.
Cảm ơn Sài Gòn Food - Nơi đáng sống và đáng làm việc.
Tác giả: Đặng Thị Ngọc Ý - Nhà máy 3.