THÔNG CÁO BÁO CHÍ TẾT TÂN SỬU 2021: TẾT HIỆN ĐẠI - NGẠI GÌ BỮA NHANH
Sài Gòn Food, 12/12/2020 – Năm 2020 là một năm khó khăn của nền kinh tế toàn cầu. Kỷ nguyên VUCA* với những biến động bất thường và nhiều điều không chắc chắn, mà điển hình của nó chính là đại dịch Covid-19 đã khiến cho đời sống của chúng ta không theo quy luật bình thường. Từ tháng 05/2020, sau làn sóng thứ nhất của Covid-19, báo cáo của Nielsen đã chỉ ra những thay đổi rõ rệt và người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu có xu hướng giảm những nhu cầu xa xỉ phẩm, giảm chi tiêu, tập trung vào nhu cầu thiết yếu hằng ngày.
Trong bối cảnh phức tạp đó, Sài Gòn Food đã nhanh chóng triển khai chiến lược ứng phó BIẾN NGUY THÀNH CƠ – ĐẨY CƠ THÀNH PHÁT với điều kiện tiên quyết là bảo đảm an toàn sức khỏe và công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động, đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.
Chính những nỗ lực ấy đã giúp Sài Gòn Food ghi nhận kết quả khả quan, doanh số tăng trưởng 10% so với năm 2019. Tuy nhiên, doanh số này vẫn chưa phải là mục tiêu kỳ vọng mà chúng tôi đã đề ra từ đầu năm. Đồng thời, lợi nhuận cũng chỉ bằng 50% so với năm 2019 vì nhiều nguyên nhân như nguồn nguyên liệu bị gián đoạn và tăng giá, đơn hàng tăng giảm thất thường, cơ cấu sản phẩm thay đổi, hàng giá trị gia tăng giảm… trong khi Sài Gòn Food vẫn cam kết không tăng giá, đồng hành cùng cả nước vượt quá khó khăn.
Vì vậy, lần đầu tiên sau nhiều năm liên tục ra mắt hàng chục sản phẩm mới mỗi năm, năm 2020 Sài Gòn Food không phát triển dòng sản phẩm mới nào mà chỉ tăng vị mới trên các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có, nhằm phục vụ nhu cầu mới trong điều kiện bình thường mới, đó là chăm sóc sức khỏe và tiết kiệm chi phí.
Tính đến nay, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới, nâng tổng số mã sản phẩm trong thị trường nội địa lên hơn 100 SKU, điển hình là các sản phẩm:
- Bữa ăn tươi Sài Gòn Food: có 13 vị cơm, mì, bún khác nhau, trong đó 05 “tân binh” vừa ra mắt cuối năm 2020 gồm Cơm chiên kim chi, Cơm chiên chay gạo lứt, Mỳ Ý xúc xích kiểu Nhật, Nui sốt gà lúc lắc, Bún gạo xá xíu.
- Nước dùng cô đặc: hiện nay có 07 vị khác nhau cho người nội trợ thỏa sức sáng tạo, trong đó có 04 vị mới là vị nấm, vị kim chi, vị riêu cua, vị bún bò.
- Cháo tươi Sài Gòn Food phục vụ mọi lứa tuổi tiêu dùng với hơn 30 vị, trong đó toàn bộ 06 sản phẩm thuộc nhóm cháo tươi baby được bổ sung DHA và không hạt nêm bột ngọt, nhóm cháo người lớn cũng có thêm 06 vị mới. Đặc biệt, Sài Gòn Food còn phối hợp với Con Cưng triển khai 04 sản phẩm đồng thương hiệu.
Chính vì những lý do trên, mùa tết Tân Sửu 2021, Sài Gòn Food không tung sản phẩm mới đặc biệt nào cho mùa Tết, mà chỉ duy trì hai dòng sản phẩm Tết truyền thống là: Lẩu Tết, Bánh Chưng. Bên cạnh đó, tập trung đa dạng hóa các dòng sản phẩm chủ lực, phát triển vị mới trên nền tảng nguồn lực sẵn có. Tất cả sản phẩm Sài Gòn Food phục vụ mùa tết đều muốn gửi đến người tiêu dùng một thông điệp: CHẾ BIẾN SIÊU NHANH – THƯỞNG THỨC SIÊU NGON. Các tiêu chí luôn hiện diện trong mỗi sản phẩm là nhanh chóng, tiện lợi và dinh dưỡng, bởi lẽ dù là ngày tết hay ngày thường, chúng ta đều cần những bữa ăn hàng ngày đầy đủ dưỡng chất để chăm sóc bản thân và gia đình ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian để có thể vui chơi thoải mái cùng người thân, bạn bè suốt mùa lễ hội lớn nhất trong năm.
Hiện nay, chúng tôi đã sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Tân Sửu, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25 % so với cùng kỳ tết Canh Tý. Đồng thời, cùng với các đối tác phân phối trên toàn quốc, Sài Gòn Food cam kết không tăng giá sản phẩm, thực hiện các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm trên các hệ thống online giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm dễ dàng, ...
Nhân ngày họp báo, Sài Gòn Food mời trải nghiệm 02 sản phẩm nổi bật, đại diện cho dòng Bữa Ăn Tươi và Nước Dùng Cô Đặc:
- Cơm chiên hải sản: được sản xuất bằng công nghệ cấp đông IQF độc đáo, giữ nguyên dinh dưỡng và hương vị tươi ngon như vừa mới nấu, người tiêu dùng chỉ cần rã đông và hâm nóng trong 03 phút là dùng ngay.
- Nước dùng cô đặc vị nấm: được sản xuất bằng công nghệ gia nhiệt hiện đại, bảo quản ở nhiệt độ thường, chay mặn đều dùng được, người tiêu dùng thỏa sức sáng tạo bằng cách kết hợp nhiều loại nguyên liệu để chế biến hàng chục món ngon.
Chúng tôi tin tưởng rằng, với trải nghiệm siêu nhanh và siên ngon mà sản phẩm đem đến, bạn là người tiêu dùng hiểu biết và bận rộn sẽ thấu hiểu tình yêu chúng tôi muốn gửi gắm trong từng sản phẩm, để bạn có một mùa tết thảnh thơi và nghỉ ngơi đúng nghĩa.
*VUCA: vocatility – biến động, uncreatainty – không chắc chắn, complexity – phức tạp, ambiguity – mơ hồ
-------------------------------------------------------------
Thông tin liên hệ:
BP.Truyền Thông – Đào Tạo
Email: truyenthong-daotao@sgfoods.com
------------------------------------------------------------
Các thông tin liên quan khác:
Thông cáo báo chí: Sài Gòn Food chăm lo Tết Tân Sửu 2021 cho CBCNV
Tin mới hơn | CAFE BIZ: Tăng trưởng doanh thu 10% thấp nhất lịch sử, lợi nhuận giảm 50%, nữ phó tổng Sài Gòn Food nói gì? | |
Tin cũ hơn | SÀI GÒN FOOD : THÀNH TỰU NỔI BẬT 2020 |